Thay đổi người trực tiếp nuôi con

Thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn?

Đội ngũ Luật sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm – Công ty Luật Vilakey – Chi nhánh Luật sư Đồng Nai sẽ chia sẻ một số quy định của Pháp Luật liên quan tới Thủ tục thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn như sau:

Trường hợp tòa đã ban hành quyết định/bản án giao cho mẹ hoặc cha nuôi con tuy nhiên.

Sau khi quyết định bản án có liệu lực: Người không trực tiếp nuôi con thấy rằng quyền lơi của con không được đảm bảo như thường xuyên bị hành hạ bạo lực, không đảm bảo cơ sở vật chất, không chăm sóc con được chu đáo, thì có quyền yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con:

Cụ thể : Theo quy định tại Điều 84: Thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn (Luật Hôn nhân gia đình 2014)

Trong trường hợp có yêu cầu của cha, mẹ hoặc cá nhân, tổ chức (Người thân thích; Cơ quan quản lý nhà nước về gia đình; Cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em; Hội liên hiệp phụ nữ) thì Tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.

Thẩm quyền giải quyết:

• Tòa án nhân dân cấp huyện nơi cứ trú hoặc làm việc của bị đơn (khoản 3 Điều 28; Điều 39 Bộ luật tố tụng dân sự 2015)

Lưu ý: Con trên 7 tuổi, ngoài những điều kiện trên, Tòa án còn xem xét nguyện vọng của con để quyết định chấp nhận hay không yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con.

thay doi nguoi truc tiep nuoi con 1 - Thay đổi người trực tiếp nuôi con
Thay đổi người trực tiếp nuôi con

Thành phần hồ sơ:

• Đơn khởi kiện.
  • Bản án (Quyết định) ly hôn của Tòa án (bản chính);
  • Thỏa thuận thay đổi (Đối với trường hợp thỏa thuận);
  • Hộ khẩu thường trú (sao y);
  • Chứng minh nhân dân (sao y);
  • Giấy khai sinh của con chung (bản sao);
  • Giấy tờ chứng minh về điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con (ví dụ: Giấy xác nhận thu nhập của nơi làm việc, hộ khẩu thường trú, …) (Trường hợp nhận thấy người đang trực tiếp nuôi con không còn đáp ứng được điều kiện nuôi dưỡng nữa);
  • Lệ phí, tạm ứng lệ phí: 300.000VNĐ

Để hiểu sâu hơn về trình tự thủ tục tiến hành thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn, Quý khách có thể liên hệ với địa chỉ sau:

Hãy gọi ngay cho Luật sư chúng tôi theo số: 0916 39 79 19 –  0918 22 99 88

• Địa chỉ 1: Số 19 Đường Hai Bà, Phường Đông Hòa, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương. (Đối diện công ty Darling)
  • Địa chỉ 2: Số 320 Đường ĐT743B, Phường Tân Đông Hiệp, Thành Phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương. (Đối diện VinCom ngã tư 550)
  • Địa chỉ 3: Số 151/1 Đường 22/12, Phường Thuận Giao, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương. (Cạnh bệnh viên Quốc tế Colombia)

Chuyên Mục: Dịch Vụ Luật Sư,Tin Tức Pháp Luật,Tư Vấn Pháp Luật

Chủ Đề: ,,