Luật sư tư vấn thủ tục khởi kiện về đất đai

Tư vấn thủ tục khởi kiện vụ án tranh chấp Đất đai, nhà ở tại Đồng Nai

“Tranh chấp đất đai là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai”.Thủ tục khởi kiện vụ án tranh chấp về Đất đai, Nhà ở được Luật sư tư vấn, hướng dẫn trực tuyến qua tổng đài luật sư trực tuyến, Luật sư tư vấn qua Zalo hoặc trực tiếp tại văn phòng Công ty Luật Vilakey – chi nhánh Luật sư Đồng Nai nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người đề nghị tư vấn. Khi gặp vướng mắc pháp lý về Đất đai, Nhà ở, quý khách hàng có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp sớm nhất.

1. Tại sao nên chọn dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai, nhà ở của ông ty Luật Vilakey – chi nhánh Luật sư Đồng Nai
Để giải quyết vướng mắc về khởi kiện tranh chấp đất đai nhanh chóng, bạn có thể liên hệ với luật sư đất đai của chúng tôi theo hình thức trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua Zalo. Tại đây mọi vướng mắc về thủ tục, quy trình, điều kiện và thời gian về Khởi kiện giải quyết tranh chấp đất đai sẽ được luật sư, luật gia của chúng tôi giải đáp cụ thể và nhanh chóng.

Công ty Luật Vilakey chi nhánh Luật sư Đồng Nai với đội ngũ Luật sư giỏi cung cấp dịch vụ tư vấn nhanh – chính xác – hiệu quả các tranh chấp Đất đai, nhà ở tại Đồng Nai

dich vu luat su ve dat dai - Luật sư tư vấn thủ tục khởi kiện về đất đai
Dịch vụ Luật sư tại Đồng Nai

2. Quy trình tư vấn khởi kiện tranh chấp đất đai

✔️ Bước 1: Gặp gỡ, trao đổi, xác định yêu cầu tư vấn của khách hàng về nội dung tranh chấp đất đai, nhà ở

Khách hàng có nhu cầu tư vấn cần liên hệ với chúng tôi để gặp gỡ trao đổi với Luật sư, chuyên gia tư vấn qua các hình thức: đến trực tiếp văn phòng, tư vấn qua Email hoặc qua Tổng đài.

✔️ Bước 2: Tiếp xúc khách hàng, khai thác thông tin, tài liệu, chứng cứ

Luật sư, Chuyên gia của chúng tôi sẽ khai thác các thông tin từ khách hàng, quá trình diễn biến vụ việc và thẩm định hồ sơ, chứng cứ nhằm có đánh giá sơ bộ ban đầu về vụ việc.

✔️ Bước 3: Tư vấn Xác định về điều kiện khởi kiện về Đất đai, nhà ở

Xác định Tòa án có thẩm quyền giải quyết tranh chấp:

Luật sư Đồng Nai tư vấn xác định Tòa án có thẩm quyền giải quyết, xét xử trong mỗi vụ án tranh chấp về Đất đai, nhà ở và việc xác định thẩm quyền theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, cụ thể như sau:

Xác định về thời hiệu khởi kiện tranh chấp Đất đai, nhà ở:

Việc xác định thời hiệu khởi kiện, đánh giá về việc người khởi kiện còn đủ điều kiện khởi kiện theo quy định của pháp luật hay không và căn cứ xác định được luật sư Luật Minh Gia tư vấn cụ thể đối với từng trường hợp để quý khách hàng áp dụng với vụ việc của mình.

Xác định về các điều kiện khác liên quan đến tranh chấp Đất đai, nhà ở

Một số vụ án, vụ việc dân sự phải xác định các điều kiện khác như: Điều kiện về hòa giải tại cơ sở, yêu cầu đã được giải quyết bằng một bản án hay quyết định đã có hiệu lực pháp luật hay chưa, Luật sư Đồng Nai tư vấn cho đương sự các vấn đề:

– Đối với các vụ án mà theo yêu cầu của pháp luật bắt buộc phải thông qua hòa giải tại cơ sở thì trước khi yêu cầu Tòa án giải quyết phải tiến hành hòa giải và có yêu cầu hòa giai tại cơ sở.

– Tư vấn về các trường hợp không có quyền khởi kiện lại đối với vụ án mà đã được giải quyết bằng một bản án hoặc quyết định đã có hiệu lực pháp luật và những trường hợp loại trừ được quyền khởi kiện lại.

✔️ Bước 4: Thu thập chứng cứ, tài liệu chuẩn bị khởi kiện về Đất đai

Thu thập chứng cứ để xác định điều kiện khởi kiện vụ án tranh chấp về nhà ở cũng như chứng minh quyền khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong quá trình tham gia tố tụng được luật sư Luật Minh Gia tư vấn cho quý khách hàng đối với từng trường hợp, vụ việc cụ thể.

✔️ Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện về Đất đai, nhà ở

Luật sư Đồng Nai vấn lập hồ sơ khởi kiện bao gồm các loại giấy tờ sau:

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà;

+ Các giấy tờ xác nhận quyền sử dụng đất, chủ quyền nhà ( trong trường hợp chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất);

+ Các giấy tờ liên quan tới giao dịch đất đai, nhà ở có thanh chấp: Giấy tờ cho mượn, cho thuê, cho ở nhờ, mua bán… hoặc các giấy tờ tài liệu thể hiện có quan hệ này;

+ Các giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc giải quyết đất đai, nhà ở đang có tranh chấp ( nếu có).

✔️ Bước 6: Nộp hồ sơ khởi kiện giải quyết tranh chấp Đất đai tại Tòa án

✔️ Bước 7: Thực hiện các thủ tục cần thiết sau khi Tòa án ra thông báo thụ lý vụ án

Vấn đề trên được Luật sư Đồng Nai tư vấn quy định pháp luật cho đương sự về: Hòa giải tại Tòa án; Viết Bản tự khai; Tham gia phiên Tòa khi có quyết định đưa vụ án ra xét xử và các vấn đề khác liên quan.

Công ty Luật Vilakey chi nhánh Luật sư Đồng Nai với đội ngũ Luật sư giỏi cung cấp dịch vụ tư vấn nhanh – chính xác – hiệu quả các Tranh đất đai nhà ở tại Đồng Nai. Để được tư vấn cụ thể, xin vui lòng liên hệ Hotline để được tư vấn.

Chuyên Mục: Dịch Vụ Luật Sư