Giải quyết tranh chấp lao động

Luật sư Biên Hòa Giải hướng dẫn quyết tranh chấp lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động trong quan hệ lao động.

Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động là vấn đề đặt ra khi bạn, người thân có vướng mắc, quyền lợi bị xâm phạm trong mối quan hệ về lao động giữa Người sử dụng lao động và người lao động: Như bị đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, sa thải không đúng pháp luật; Không thanh toán đầy đủ tiền công và tiền lương….v.v.v.

Và khi quyền lợi bị xâm phạm, làm sao để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình?

Ngay lúc này bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về pháp luật lao động, để tự bảo vệ mình hoặc Liên hệ với chúng tôi, với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm, kỹ năng vững vàng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Liên hệ Hotline : 0918 22 99 880916 39 79 19

Tư vấn giải quyết tranh chấp lao động

Tranh chấp về lao động, tiền lương và các quan hệ lao động khác tương đối phổ biến hiện nay.

Lý do là người lao động, người sử dụng lao động chưa cập nhật hoặc được phổ biến kiến thức pháp luật về Lao động đầy đủ, dẫn đến tình trạng mơ hồ, chưa rõ quy định pháp luật về lao động, tiền lương… hoặc Người sử dụng lao động cố tình trốn tránh trách nhiệm, vi phạm pháp luật lao động, giảm thiểu tối đa quyền của người lao động trong mối quan hệ vè hợp đồng, tiền lương…và các quy phạm liên quan trong suốt quá trình thực hiện Hợp đồng lao động.

Những vấn đề luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp lao động gồm:

giai quyet tranh chap lao dong - Giải quyết tranh chấp lao động
Luật sư chuyên giải quyết tranh chấp lao động

Quan hệ lao động được xây dựng trên nền nảng hợp đồng lao động loại nào?

Hợp đồng lao động không xác định thời hạn?

Hợp đồng lao động xác định thời hạn: 12 tháng ; 24 tháng hay 36 tháng?

Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng?

Quá trình thực hiện hợp đồng người lao động có vi phạm kỷ luật lao động, nội quy lao động ?

Đã bị xử lý kỷ luật lao động chưa?

Có biên bản ghi nhận vi phạm nội quy lao động, hợp đồng lao động không?

Có biên bản thỏa thuận giải quyết tranh chấp lao động không?

Đã đề nghị hoà giải viên lao động của cơ quan quản lý nhà nước về lao động quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh hoà giải chưa?

Khi xác đinh có tranh chấp lao động Luật sư Biên Hòa sẽ xác định thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động

Những tranh chấp về lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án

✔️ Tranh chấp lao động cá nhân giữa người lao động với người sử dụng lao động mà Hội đồng hoà giải lao động cơ sở, hoà giải viên lao động của cơ quan quản lý nhà nước về lao động quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh hoà giải không thành hoặc không giải quyết trong thời hạn do pháp luật quy định, trừ các tranh chấp sau đây không nhất thiết phải qua hoà giải tại cơ sở:

a) Về xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải hoặc về trường hợp bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;

b) Về bồi thường thiệt hại giữa người lao động và người sử dụng lao động; về trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động;

c) Giữa người giúp việc gia đình với người sử dụng lao động;

d) Về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về lao động;

đ) Về bồi thường thiệt hại giữa người lao động với doanh nghiệp xuất khẩu lao động.

Luật sư Biên Hòa Đồng Nai sẽ xác định thẩm quyền tòa án – Xác định loại tranh chấp loại động – Tư vấn – Hỗ trợ khách hàng đặc biệt Luật sư Biên Hòa trực tiếp tham gia tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn.

Quy trình thực hiện của Luật sư Biên Hòa đại diện giải quyết tranh chấp lao động như sau

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và hồ sơ vụ việc và các chứng cứ, giấy tờ liên quan đến vụ việc tranh chấp về Lao động thực tế khi đương sự yêu cầu.

Bước 2: Xác định về điều kiện, thẩm quyền giải quyết, thời gian thực hiện và phân công luật sư tham gia tố tụng giải quyết tranh chấp về Lao động.

Bước 3: Thu thập chứng cứ, tài liệu và các điều kiện chứng minh khác theo quy định pháp luật để thực hiện nhiệm vụ nhiệm vụ tham gia giải quyết tranh chấp về Lao động và tham gia tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp ctheo yêu cầu  trong vụ án Lao động.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ tham gia giải quyết tranh chấp Lao động và tham gia tố tụng gửi các cơ quan tiến hành tố tụng và triển khai nghiên cứu hồ sơ vụ án, tranh chấp liên quan đến Lao động.

Hướng dẫn hỏi luật sư tư vấn qua điện thoại

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Liên hệ Hotline : 0918 22 99 880916 39 79 19 , đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Chế độ lao động, Tranh chấp Lao động.

Để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại cho bạn và của luật sư quý khách nên chuẩn bị trước nội dung hỏi và trình bày rõ ràng để nội dung tư vấn đạt hiệu quả cao nhất cho bên đề nghị tư vấn.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Văn phòng Luật sư Biên Hòa sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Chúng tôi hy vọng qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT : 0918 22 99 880916 39 79 19  sẽ hỗ trợ và giúp bạn đáp những thắc mắc của mình.

CÔNG TY LUẬT TNHH VILAKEY – CN BIÊN HÒA

Trụ sở chính: 19 Hai Bà Trưng, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương. (Cạnh bệnh viên Dĩ An – Liên hệ: 0901.559.179)

Chi nhánh ngã tư 550: 230 ĐT743B, Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương. (Đối diện VinCom Dĩ An – Liên hệ: 0942.559.179)

Chi nhánh Thuận An: 151/1 Đường 22 Tháng 12, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương. (Cạnh ngã tư đất Thánh – Liên hệ: 0915.559.279)